Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu là nhanh nhất?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, răng em bị nhiễm màu kháng sinh nặng nên em sợ tẩy trắng răng khó làm răng sáng bóng lại được, em định bọc răng sứ luôn. Bác sĩ cho em hỏi là thời gian bọc răng sứ mất bao lâu để em sắp xếp công việc. (Tuấn Linh- 25 tuổi- Đồng Nai)

Trả lời:
Cảm ơn Tuấn Linh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “thời gian bọc răng sứ mất bao lâu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu 

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình các tình trạng răng bị xuống cấp, nhiễm màu, bị vỡ, hay mài mòn, giúp bảo vệ răng mà không cần phải nhổ răng. Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu chủ yếu phụ thuộc vào thao tác mài răng sứ và chế tạo răng sứ trong đó việc chờ đợi chế tạo răng sứ chuẩn theo dấu hàm mất nhiều thời gian nhất.
thời gian bọc răng sứ mất bao lâu
Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Những trung tâm có sẵn labo thì thời gian làm răng sứ sẽ nhanh hơn nhiều so với những trung tâm không sở hữu labo, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn. 
Rất khó để trả lời chính xác thời gian bọc răng sứ mất bao lâu còn tùy thuộc tình trạng răng của bạn như thế nào, vị trí các răng hàm thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn so với các răng thuộc nhóm răng cửa, đối với mỗi trường hợp cần phục hồi có thời gian khác nhau.

Quy trình bọc răng sứ diễn ra theo các bước sau đây

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn áp dụng quy trình bọc răng sứ như sau:
Bước 1
Việc đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng, xác định mức độ răng hư tổn và số lượng răng cần bọc sứ. Sau đó tư vấn cụ thể cho bạn về quy trình và thời gian thực hiện.
Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng trước khi bọc răng sứ thẩm mỹ nhằm loại bỏ các cặn thức ăn để giúp việc thực hiện bọc răng sứ đảm bảo an toàn, tránh tình trạng sâu răng và hôi miệng. Đồng thời điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng nếu khách hàng đang gặp phải.
Bước 2
Bệnh nhân sẽ được bác sĩ mài răng và lấy dấu răng. Tùy theo số lượng răng cần bọc mà thời gian mài răng sẽ kéo dài từ 30 phút- 3 tiếng. Sau khi đã mài xong, bác sĩ thực hiện gây tê tại chỗ và tiến hành mài răng cho bạn bằng thiết bị nha khoa tân tiến, giúp giảm đau, ê buốt răng đến mức thấp nhất. Sau đó thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D để thu thập các số liệu chi tiết về kích thước, vị trí răng cần bọc, khớp cắn hai hàm… Các dữ liệu này được chuyển qua kỹ thuật viên tiến hành thiết kế răng sứ phù hợp.
Bước 3:
Bác sĩ thực hiện mẫu wax up theo outline đã xác định ban đầu. Mẫu wax up sẽ đưa vào miệng của bệnh nhân và bác sĩ xem mẫu đã phù hợp chưa, đồng thời đánh giá tính thẩm mỹ của mẫu đối với bạn. Răng sứ chỉ được gắn cố định khách hàng thật sự hài lòng về các yếu tố :màu sắc, khớp cắn, kích thước và khả năng ăn nhai.
Bước 4
Bác sĩ sẽ đánh giá mức độ chịu lực ăn nhai của răng và có hướng điều trị kịp thời. Đồng thời, sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ tại nhà cũng như lên lịch hẹn tái khám định kỳ để đảm bảo có kết quả tốt nhất cho bạn khi thực hiện bọc răng sứ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.
Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu sẽ do bác sĩ chỉ định dựa trên phần thăm khám, kiểm tra. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn bạn chỉ 1 lần hẹn là có thể hoàn thành toàn bộ quy trình bọc răng sứ, giúp tiết kiệm được thời gian và đỡ tốn công tới điều trị nhiều lần cho bạn. 

Hi vọng chia sẻ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã giúp bạn hiểu rõ về thời gian bọc răng sứ mất bao lâu, nếu có bất kì thắc mắc gì về vấn đề bọc răng sứ bạn có thể liên hệ với chúng tôi hoặc trực tiếp đến thăm khám tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM
Tổng Đài: 19006899
Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)
Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.