Tự tin nhờ bọc mão răng sứ

Bọc mão răng sứ là một phương pháp  phục hình các trường hợp răng bị bể mẻ, răng đã chữa tủy, răng bị lệch lạc, thưa... Bọc mão răng sứ được nhiều người lựa chọn vì đạt hiệu quả thẩm mỹ giống như răng thật. 

Bọc mão răng sứ (thường dùng ở miền Nam) hay còn gọi là chụp răng sứ (ở các tỉnh miền Bắc),  đơn giản là một vỏ bọc ngoài có hình thể giống như răng thật, được tạo hình bởi kỹ thuật viên sao cho vỏ bọc ngoài tương khớp với răng thật. Nó giống như chiếc vỏ bảo vệ răng thật với chất liệu bên ngoài bằng sứ, còn sườn răng có thể làm bằng sứ hoặc kim loại. 

Đối tượng bọc mão răng sứ 

Các trường hợp nên sử dụng phương pháp bọc mão răng sứ
- Bị chấn thương và hư tổn bệnh lý 
- Phục hình mão răng sứ cho răng thưa, hô vẩu 
- Bọc mão răng sứ cho trường hợp răng bị chết tủy 
- Bọc mão răng sứ để khắc phục thẩm mỹ cho răng bị xỉn màu nặng 
- Làm cầu răng cho răng bị mất 
bọc mão răng sứ
Bọc mão răng sứ điều chỉnh các khiếm khuyết về răng

Quy trình bọc mão răng sứ 

Bọc mão răng sứ thực hiện theo các bước cụ thể sau đây: 
Bước 1: Vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân 
Bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, chú ý điều trị các bệnh lý nha khoa trước khi tiến hành bọc mão răng sứ. Bởi vì các bệnh lý nha khoa sẽ làm cho bọc răng sứ trở nên nguy hiểm hơn, răng yếu không được chữa trị bị ủ trong mão răng nếu xảy ra bám đọng thức ăn càng gây nguy hiểm 
Bước 2: Gây tê và mài cùi răng 
Bác sĩ tiến hành gây tê sau đó mài nhỏ chiếc răng thật thành cùi răng. Cùi răng này chính là trụ đỡ để giữ mão răng sứ và được chụp răng sứ bảo vệ. Phương châm mài cùi của các nha sỹ là bảo tồn tối đa, tránh ảnh hưởng đến tủy răng, thao tác nhẹ nhàng hết mức, tránh tổn thương cho lợi. 
Mài cùi răng cần phải tuân theo một tỉ lệ nhất định để bào tồn răng một cách tối đa, tránh gây ra ảnh hưởng đến tủy răng hay các tổn thương đến mô mềm. 
Bước 3: Lấy dấu hàm 
Bác sĩ lấy dấu hàm bằng dụng cụ chuyên dụng, sau đó chuyển về Labo để các kỹ thuật viên chế tạo chụp răng theo đúng tỉ lệ và thông số đã được đo đạt. Trong thời gian chờ đợi bọc mão răng sứ, các nha sỹ sẽ gắn tạm răng giả cho bạn để đảm bảo ăn nhai bình thường cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ. 
Bước 4: Lắp mão răng sứ 
Bác sĩ lắp chụp răng cố định lên cùi răng, chú ý kiểm tra để điều chỉnh khớp cắn cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất. Bọc mão răng sứ sẽ được hoàn thành bằng việc vệ sinh răng miệng. 

Thẩm mỹ nha khoa ngày càng phát triển, bọc mão răng sứ là một trong những phương pháp giúp nhiều bệnh nhân vượt qua tự ti vì các khiếm khuyết răng. Để có kết quả phục hình răng tốt nhất, bạn nên đến thăm khám tại địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ kiểm tra và tư vấn phương pháp phù hợp nhất với bạn. 


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.