Làm cầu răng sứ phục hồi răng đẹp tự nhiên

Làm cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng bị mất phổ biến nhất hiện nay.  Cầu răng sứ sẽ giúp bạn lấy lại chức năng và tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn, những chiếc răng bị mất bị giờ chỉ là chuyện nhỏ. 

Làm cầu răng sứ là phương pháp phục hình lại răng bị mất về chức năng thẩm mỹ cũng như ăn nhai. Cầu răng sứ thường phải có ít nhất hai mão sứ ở hai đầu của khoảng mất răng, ở giữa là răng giả (hay còn gọi là nhịp cầu) tạo thành một dải cầu răng liên tục. Hai mão sứ ở hai đầu được sử dụng để chụp lên cùi răng hai bên khoảng mất răng, có tác dụng nâng đỡ cho phần răng giả ở giữa. 
cầu răng sứ
Làm cầu răng sứ phục hình răng bị mất

Đối tượng nên làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện và mong muốn của mỗi người về thẩm mỹ, tuổi thọ… Làm cầu răng sứ giúp thay thế cho răng mất nhưng không phải bất kỳ trường hợp nào cũng nên áp dụng phương pháp này, các trường hợp nên làm cầu răng sứ: 
- Mất 1 hoặc một số răng mà chưa có điều kiện cấy chân răng Implant 
- Răng sau điều trị bệnh lý cần trồng lại (sâu, viêm tủy, mòn men,…) 
- Răng bị mất do chấn thương, tai nạn 
- Người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt 
-Các răng kế bên khỏe mạnh, vững chắc, có thể làm trụ cho cầu răng. 
-  Xương hàm chưa tiêu hõm, răng chưa xô lệch, đổ xiên 
Cầu răng
Làm cầu răng sứ khi bị mất răng

Quy trình làm cầu răng sứ 

Làm cầu răng sứ được thực hiện tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn theo quy trình 4 bước như sau:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn 
Bác sĩ tiến hành khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, lợi và sức khỏe của bệnh nhân bằng cách soi chụp phim. Dựa trên kết quả, bác sỹ sẽ đánh giá tình hình, trao đổi với bệnh nhân và lên kế hoạch phục hình cụ thể. 
Bước 2: Lấy dấu răng làm cầu răng sứ 
Bác sỹ tiến hành đo đạc lấy mẫu răng phù hợp với khung hàm, kích cỡ chỗ trống của răng, gửi thông tin cho Lab, phân tích để máy có thể chế tạo ra đúng mẫu  tương thích. 
Bước 3: Gây tê và mài cùi răng trụ 
Bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ để mài nhỏ thân răng ben cạnh khoảng mất răng thành cùi để làm trụ tạo cầu và lưu giữ được phần chụp bên trên. Sau khi mài cùi bệnh nhân được lắp cầu tạm để đảm bảo thẩm mỹ và cho bênh nhân làm quen dần với sự tồn tại của cầu răng trong miệng 
Bước 4: Làm cầu răng cố định & hẹn lịch tái khám 
Cầu răng sứ được gắn thử để kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa. Sau đó được gắn cố định vào cùi răng trụ nhờ chất một loại xi-măng chuyên dùng, lấp đầy khoảng trống mất răng. 
Sau khi làm cầu răng sứ hoàn tất, bệnh nhân sẽ được lên lịch hẹn khám lại để theo dõi. 

Làm cầu răng sứ giúp rất nhiều bệnh nhân tìm lại được nụ cười tỏa sáng đánh rơi từ khi mất răng, để chất lượng làm cầu răng tốt nhất bạn nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín cho ca phẫu thuật của mình. 



Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.