Nhổ răng kiêng ăn gì để mau lành

CÂU HỎI: Chào bác sĩ! Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi nhổ răng nên kiêng ăn gì. Tôi sắp nhổ răng sâu nhưng sợ nhổ răng xong kiêng ăn gì sẽ làm đau nhức và lâu lành hơn. Cảm ơn bác sĩ! ( Cẩm Nhi 35 tuổi, Bình Dương )

TRẢ LỜI:
Xin chào Cẩm Nhi! Nha khoa KIM rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến mục tư vấn của chúng tôi. Sau đây, bác sĩ sẽ giúp bạn biết được sau khi nhổ răng nên kiêng ăn gì và làm thế nào để mau lành vết thương.

Sau khi nhổ răng nên kiêng ăn gì

Sau khi nhổ răng, vết thương sẽ bị chảy máu và cần cầm máu bằng cách dùng bông sạch đặt lên trên và giữ chặt trong 30 phút để máu đông. Trong quá trình ăn uống, nếu bạn không cẩn thận làm tan cục máu này sẽ lâu hồi phục sức khỏe hơn. Vậy nhổ răng nên kiêng ăn gì chính là điều hết sức quan trọng cần được chú ý. Bạn cần tránh ăn các món như sau:

– Món ăn đang nóng hoặc lạnh ( kem, nước đá, đồ ướp lạnh ) để tránh cho nhiệt độ trong miệng thay đổi làm tan cục máu đông.

– Bánh quy, ngũ cốc, hạt điều, …. các món dễ tạo thành những vụn nhỏ khi nhai. Không nên ăn các món này để chúng không mắc vào phần vết thương vừa nhổ răng gây nhiễm trùng.

– Không ăn các thực phẩm cứng, dai để giảm lực nhai cho hàm răng. Bạn nên nhai hàm phía bên còn lại, không nhai thức ăn trực tiếp lên chỗ vừa nhổ răng.

– Không ăn các món có gia vị nêm đậm, đặc biệt là các món có ớt, tỏi, tiêu, chanh,…
Như vậy, bạn không cần kiêng quá nhiều món ăn, quan trọng là nên chế biến món ăn sao cho dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, dễ nhai. Đối với những người thích ăn cay thì sẽ cần phải chịu khó thay đổi khẩu vị. Bạn có thể ăn bún, cháo, cơm với thức ăn mềm nhưng không được để quá nóng. Đối với trái cây, bạn có thể ép lấy nước để uống thay vì nhai.

Chi phí nhổ răng hàm hết bao nhiêu tiền

Răng hàm là các răng tính từ vị trí số 4, 5, 6, 7, 8 từ răng cửa vào trong. Nhổ răng hàm hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào vị trí, tình trạng của răng cần nhổ. Vì nếu răng hàm là răng khôn mọc nghiêng, mọc ngầm thì cần phải làm tiểu phẫu, kĩ thuật nhổ răng phức tạp hơn nên chi phí cao. Ngoài ra, một số trường hợp chân răng mọc cong, cụp vào trong bác sĩ cần phải mở xương hàm để nhổ răng dễ dàng hơn.

Chi phí nhổ răng tại Nha khoa KIM luôn đảm bảo ở mức hợp lý với chất lượng dịch vụ tốt và phù hợp với nhiều bệnh nhân. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám, chụp X quang để kiểm tra tình trạng chân răng trước khi nhổ. Đây là điều cần thiết để bác sĩ có phương pháp nhổ răng phù hợp, tránh xâm lấn đến dây thần kinh nếu có.

Các bác sĩ Nha khoa KIM đều là những người có kinh nghiệm và tay nghề giỏi, nắm vững các kĩ thuật nhổ răng hiện đại, an toàn, không gây đau. Bệnh nhân sẽ được kiểm soát cơn đau bằng thuốc tê hoặc tiền mê, gây mê nếu tâm lý không ổn định, ca nhổ răng phức tạp.


Cẩm Nhi thân mến! Hy vọng bạn sẽ sớm hồi phục sức khỏe với những lời khuyên nhổ răng nên kiêng ăn gì từ chúng tôi. Nếu bạn cần tư vấn thêm xin hãy tiếp tục liên hệ đến Nha khoa KIM để được hỗ trợ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.