Đang bọc sứ thì có tháo ra được không?


"Thưa bác sĩ, em có thắc mắc muốn hỏi là bọc răng sứ có tháo ra được không? Vì trước đó em có bọc sứ cho răng nhưng gần đây bị bốc mùi khá khó ngửi nên muốn tháo ra để khắc phục không biết có được không. Mong được bác sĩ tư vấn giúp. (Anh Tuấn-Vũng Tàu)."


***Bọc răng sứ có tẩy trắng được không xem tại http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-co-tay-trang-duoc-khong/ nhé.



Trả lời :
Chào bạn Anh Tuấn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về bọc răng sứ có tháo ra được không. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Bọc răng sứ có tháo ra được không?

răng sứ có tháo ra được không
răng sứ có tháo ra được không?

Thực chất thì bọc răng sứ có thể tháo ra được nếu thật sự cần thiết. Tuy nhiên, vì trước khi có thể chụp mão sứ lên trên, mô răng thật phải được mài nhỏ, mất khá nhiều men răng, do đó, nếu bỏ mão sứ ra và cứ để thế thì răng sẽ rất dễ bị tấn công bởi các tác động bên ngoài. Chính vì vậy, việc tháo răng sứ có thể thực hiện để xử lý triệt để những vấn đề của răng, sau đó, mão sứ sẽ tiếp tục được chụp lên.

Như trường hợp của bạn, bị hôi miệng, nếu nguyên nhân chính xác là do bọc răng sứ thì nha sỹ sẽ chỉ định tháo mão sứ ra, xử lý hết các vấn đề còn tồn đọng rồi bọc lại răng sứ.
Nguyên nhân bọc răng sứ bị hôi và cách xử lý

Bọc răng sứ bị hôi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và theo đó, cách xử lý cụ thể cũng có sự khác nhau sao cho đạt được hiệu quả cao nhất:


Nguyên nhân bọc răng sứ bị hôi miệng Cách xử lý

Chưa hết bệnh tích sâu răng: Trước đó, vết sâu răng của bệnh nhân chưa được nạo sạch, bệnh tích vẫn còn và tiếp tục tiến triển khiến người bệnh cảm thấy ê nhức răng và có mùi hôi Tháo mão sứ ra, nạo bỏ hết toàn bộ vết sâu rồi chụp lại mão sứ.

Tủy răng viêm chưa được lấy hết: Tương tự như sâu răng, phần tủy bị viêm không được lấy hết cũng gây ra tình trạng đau nhức và hôi miệng sau khi bọc sứ. Lấy hết tủy răng bị viêm ra sao cho đảm bảo sạch hoàn toàn bệnh tích rồi tiến hành làm sạch ống tủy, tạo hình ống tủy và chụp lại mão sứ.

Các bệnh lý nha chu: Các bệnh lý nha chu cũng có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Bệnh nha chu có thể xuất hiện trước hoặc sau khi bọc sứ Tiến hành các phương pháp điều trị nha chu tùy vào mức độ bệnh lý của từng người. Bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa KIM xem tại: http://lamrangsu.com.vn/bang-gia-lam-rang-su-tai-nha-khoa-kim/

Răng sứ không vừa khít với mô răng thật: Đây là do trong quá trình chế tạo răng sứ có xảy ra sai sót, khiến mão sứ có hình dáng, kích thước không chuẩn xác, Cách xử lý duy nhất chỉ có thể là tháo ra và sửa lại mão sứ cho vừa khít hoặc là chế tạo lại một mão sứ khác mới hoàn toàn.
Răng sứ bị kênh lệch, không sát khít với nướu: Đây là do kỹ thuật của nha sỹ trong quá trình lắp mão sứ, khiến mão sứ bị kênh lệch, có kẽ hở, vi khuẩn và thức ăn dễ mắc vào, gây hôi miệng. Nếu mão sứ đã có hình dạng chuẩn xác rồi thì bạn chỉ cần tháo ra và lắp lại mão sứ cho sát khít với viền nướu.

Nha Khoa KIM với nhiều ưu điểm nổi bật:

– Răng sứ có tạo hình chuẩn xác về mọi khía cạnh: Hình dáng, kích thước, màu sắc, đảm bảo tính thẩm mỹ và vừa khít với mô răng thật.

– Tỉ lệ mài răng bọc sứ chỉ khoảng 0.05mm, rất nhỏ và hầu như mô răng thật không bị tổn thương.

– Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ cần khoảng 3 lần hẹn gặp nha sỹ là bạn đã có thể sở hữu hàm răng hoàn hảo, không khiếm khuyết.

Bạn Anh Tuấn thân mến, hy vọng sau những chia sẻ bài viết trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc răng sứ có tháo ra được không.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.