Răng bị áp xe là gì?


Nhổ răng bị áp xe là gì? Vì sao nhổ răng lại bị áp xe, cách nào có thể khắc phục được? Câu trả lời cho những thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.


Có thể bạn quan tâm



Nhổ răng bị áp xe chính là tình trạng phần chân răng và xương ổ răng bị nhiễm trùng dẫn đến sưng nhức kéo dài. Nguyên nhân của tình trạng áp xe chính là do tình trạng nhiễm trùng vùng ổ răng khi nha sỹ thực hiện thao tác không tốt, dụng cụ không đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào chỗ nhổ răng, các mô mềm có chứa mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết.

Tình trạng áp xe xương ổ răng có thể có những triệu chứng như bạn mô tả đó là cảm giác đau đớn ở chỗ nhổ răng, má có hiện tượng sưng lớn kèm theo sốt nhẹ, miệng có vị đắng. Đặc biệt, ở chỗ nhổ răng có thể xuấy hiện mưng mủ và khi lấy tay ấn vào có mủ chảy ra. Đây là những biến chứng sau khi nhổ răng rất nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan.

Sốt và sưng có thể cho thấy sự lây nhiễm đã lây lan sâu hơn vào hàm và các mô xung quanh hay thậm chí đến các vùng khác của cơ thể.


Để điều trị tình trạng nhổ răng bị áp xe thì việc cần làm là loại bỏ ổ nhiễm trùng bằng nhiều cách khác nhau.

Nếu bạn bị nhẹ hoặc mới chớm thì có thể dùng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng và súc miệng bằng nước muối ấm để làm giảm đi các cơn đau. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể dùng các thuốc giảm đau, hạ sốt. Tuy nhiên, lưu ý không nên dùng aspirin nhét vào nơi bị áp xe vì sẽ làm các mô khó chịu hoặc kích ứng lên nướu răng.

Với những trường hợp nhổ răng bị áp xe khá nặng thì áp dụng phương pháp điều trị đặc biệt hơn. Theo đó, bác sĩ sẽ xem xét lấy hết phần dây thần kinh, mạch máu và phần bị mưng mủ ra, sau đó lỗ hổng đó sẽ được bít lại. Trong một số trường hợp, bệnh nhân sẽ được rạch phần xương ổ răng bị áp xe và hút toàn bộ mủ viêm ra thì mới có thể điều trị dứt điển tình trạng nhổ răng bị áp xe.

>>Nho rang cho tre em tai nha an toan

Sau khi phần chân răng bị áp xe được điều trị thì điều quan trọng là bạn cần phải thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. Chú ý chải răng hàng ngày nhưng không được đụng đến chỗ răng nhổ bị áp xe. Thực hiện súc miệng hàng ngày với nước muối để hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra. Nên tránh các thức ăn chứa nhiều đường và nên súc miệng bằng nước lọc sau khi sử dụng các đồ uống thực phẩm ngọt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về trường hợp răng bị áp xe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.