Răng cửa mọc lệch có bọc răng sứ được không?


Hỏi đáp: Thưa bác sĩ KIM, tôi có chiếc răng cửa bị sâu mọc lệch nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn bọc răng sứ cho răng cửa mọc lệch có được hay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Như Ý-Vĩnh Long).

bọc răng sứ cho răng cửa mọc lệch
bọc răng sứ cho răng cửa mọc lệch

Trả lời :
Chào bạn Như Ý!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Bọc sứ cho răng cửa bị sâu” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

So với cách trám răng thì bọc răng sứ mang đến hiệu quả cao trong trường hợp răng bị sâu và vỡ, mẻ. Răng sâu không chỉ được phục hình mang tính thẩm mỹ cao với màu sắc sáng bóng mà còn có độ bền chắc hàng chục năm, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không lo bị bong bật khi ăn nhai như hàn trám. Với trường hợp răng cửa bị sâu thì bác sỹ KIM nên chọn giải pháp tối ưu nhất là bọc răng sứ. Thao tác bọc răng sứ sẽ mất nhiều hơn so với hàn trám và thông thường cần 2-3 lần hẹn với bác sỹ để hoàn thành.Trước khi bọc răng sứ cần phải mài răng vậy mai rang co tot khong?

Bọc sứ cho răng cửa bị sâu mất bao lâu?

Quy trình bọc răng sứ cho răng sâu sẽ bắt đầu bằng việc nạo sạch vết sâu tức là làm sạch các mô răng bệnh, ngăn ngừa vết sâu phát triển trở lại. Sau khi vết sâu được làm sạch bằng một dụng cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ tiến hành mài răng. Thao tác mài răng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào số lượng răng bạn làm và tay nghề của nha sỹ. Mài răng có thể gây đau nhức, ê buốt một chút nhưng sẽ được hỗ trợ bằng thuốc gây tê cục bộ. Thao tác mài răng kết thúc và dấu răng sẽ được lấy, các thông số kỹ thuật sẽ gửi về labo chế tạo răng sứ.

Trong thời gian chờ đợi có răng sứ mới, nha sỹ sẽ gắn tạm răng giả cho bạn để đảm bảo thẩm mỹ và duy trì ăn nhai bình thường. Khi răng sứ chuẩn hàm hoàn thành sẽ được gắn lên răng thật đã mài cùi và chỉnh sửa khớp cắn cho đến khi phù hợp nhất sẽ cố định vĩnh viễn.

Với công nghệ thông thường sẽ cần trải qua vài ngày để hoàn thành quy trình bọc sứ cho răng cửa bị sâu và lâu nhất là khoảng thời gian chế tạo răng sứ, cũng có trường hợp sau khi gắn răng thật lên cần có thời gian điều chỉnh và ăn nhai thử trong vài ngày trước khi cố định. Do đó, tùy theo trường hợp răng miệng của bạn ra sao mà thời gian làm răng sứ có sự thay đổi.

>>Có thể bạn quan tâm: Bọc răng sứ được bao nhiêu năm

Bạn Như Ý thân mến, trên đây là những chia sẻ về trường hợp bọc răng sứ cho răng cửa bị sâu mọc lệch cùng thời gian sử dụng răng sứ, hy vọng sẽ giúp bạn thỏa những thắc mắc của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.