Mắc cài sứ pha lê và những ưu nhược điểm


Hiện nya trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài. Nhưng điều quan trọng là bạn sử dụng mắc cài gì thì sẽ phù hợp với tình trạng răng miệng của mình? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một loại mắc cài đó là mắc cài sứ - để bạn có thêm nhiều lựa chọn khi niềng răng.


Mắc cài sứ pha lê được sử dụng theo phương pháp truyền thống (mắc cài đeo mặc ngoài, có dây cung đi qua giữa các rãnh mắc cài ở mặt trước). Đối với nhiều bệnh nhân, mắc cài pha lê là một lựa chọn điều trị hàng đầu do tính thẩm mỹ cao và chi phí tốt hơn so với một số dòng mắc cài thẩm mỹ khác (mắc cài mặt lưỡi, máng đeo chỉnh nha trong suốt…).

>>>thời gian niềng răng


>> Tham khảo thêm: Niềng răng mắc cài sứ

Ưu điểm mắc cài sứ pha lê
 >>>dia chi nieng rang uy tin
• Phù hợp với hầu hết các răng, đặc biệt mắc cài pha lê không bị tương phản với màu răng do đó không bị chú ý khi chụp ảnh hoặc khi đứng từ khoảng cách xa.
• Chi phí thấp hơn so với một số loại mắc cài thẩm mỹ khác như máng đeo chỉnh nha trong suốt và mắc cài lưỡi…
• Mắc cài pha lê không gây kích thích mô mềm khi cọ xát như mắc cài kim loại.
• Mắc cài pha lê vẫn sử dụng dây cung kim loại đi qua các răng, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có một số loại dây cung được phủ bên ngoài màu sắc giống như màu răng

>>>bang gia nieng rang


Nhược điểm mắc cài sứ pha lê

• Chi phí cao hơn so với mắc cài kim loại thông thường
• Mắc cài pha lê sử dụng chun buộc tại chỗ giống như mắc cài kim loại nhưng thường là cái loại chun có màu trắng hoặc màu trong suốt, những loại chun này thường rất dễ bị nhiễm màu khi sử dụng.
• Kích thước lớn hơn mắc cài kim loại, do đó trong trường hợp răng có thân răng ngắn việc đặt mắc cài có thể khó khăn hơn.
• So với mắc cài kim loại, mắc cài pha lê có tỷ lệ bong và vỡ mắc cài cao hơn,  được chỉ định hạn chế trong trường hợp răng cần điều chỉnh với lực kéo mạnh.
• Trong trường hợp “khớp cắn sâu”, mắc cài pha lê sẽ không có chỉ định sử dụng cho răng hàm dưới.

Hi vọng bài viết trên đã cho bạn biết thêm một số thông tin từ việc niềng răng và chỉnh nha, để có được quyết định sáng suốt cho mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào thêm, hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.