Bọc răng sứ cercon có cần mài răng không

Hiện nay có rất nhiều phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng khách hàng còn khá mơ hồ về những loại răng sứ này cũng như chất lượng thật sự của chúng. Tuy nhiên, răng sứ Cercon được giới nha sĩ lẫn khách hàng đánh giá cao nhất. Vậy lam rang su cercon co tot khong ?


Răng sứ Cercon có tốt không ?


Răng sứ Cercon là loại sứ không kim loại, được chế tạo 100% bằng sứ nguyên nhân chất. Có lớp sườn phía trong là Zirconia và lớp sứ bên ngoài là Cercon Kiss còn hay được gọi là răng sứ CAD/CAM. Răng sứ Cercon là một phát minh vượt bậc của ngành nha khoa thẩm mỹ, được sử dụng để phục hình và thẩm mỹ răng trong những dịch vụ nha khoa như: bọc răng sứ, làm cầu răng, trồng răng implant… Hiện nay, đa phần các trung tâm, bệnh viện nha khoa răng hàm mặt đều sử dụng loại răng sứ này. Răng sứ cercon được các chuyên gia răng sứ cũng như các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là loại răng sứ tốt nhất hiện nay.


Chúng tôi có thể khẳng định với bạn răng sứ Cercon hoàn toàn tốt. Thành phần trong răng sứ Cercon đều rất lành tính với nướu răng và cơ thể, không lẫn các tạp chất, thành phần gây nguy hiểm.

Do được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nên khối lượng của răng sứ khá nhẹ, khi được gắn cố định vào nướu răng sẽ không có cảm giác nặng nề, vướng víu trong khoang miệng.

Màu sắc và độ sáng bóng của răng sứ Cercon tương đồng với màu của răng thật nên khi nhìn vào trông rất tự nhiên, khó ai có thể nhận ra đâu là răng sứ. Bên cạnh đó, răng sứ Cercon còn có tính phản quang bởi vậy khi chiếu sáng vào răng không có dấu hiệu bị đen cổ chân răng như răng sứ kim loại, do đó trong mọi điều kiện răng sứ Cercon sẽ luôn giúp bạn có một nụ cười tự tin nhất.


Răng sứ Cercon đã được đông đảo các chuyên gia và bác sĩ nha khoa kiểm chứng thực tế về độ chịu lực khi ăn nhai và lực tác động tốt hơn rất nhiều các loại răng sứ thông thường, do đó răng ít khi gặp phải trường hợp bể vỡ, sứt mẻ. Đồng thời, độ bền và tuổi thọ của răng sứ có thể duy trì từ 10 – 15 năm trong môi trường khoang miệng.

Ngoài ra, răng sứ Cercon còn có một ưu điểm tuyệt vời là có khả năng kháng dính với các loại thực phẩm, các mảng bám, vụn của thức ăn, do đó răng sẽ không bị ố vàng hay xỉn màu qua thời gian sử dụng. Bạn sẽ luôn có một hàm răng trắng sáng tự nhiên như răng thật.

Khi bọc răng sứ Cercon, mai rang co bi anh huong gi khong ?


Mài răng là một trong những thao tác nha khoa nhằm thu nhỏ kích thước của những chiếc răng được cho là quá lớn, giúp các răng đều và cân đối hơn, mang lại yếu tố thẩm mỹ cao là một thao tác cần thiết trong quá trình bọc răng sứ và không hề ảnh hưởng đến tủy hay cấu trúc bên trong răng.


Thông thường khi khách hàng sử dụng dịch vụ bọc răng sứ phục hình, bọc sứ thẩm mỹ đều phải tiến hành mài bớt phần răng thật bằng dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo độ chuẩn xác, không xâm lấn tới tủy răng. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng và thắc mắc liệu mài răng có ảnh hưởng gì không? về cả sức khỏe và chức năng hàm nhai.

Mài răng có ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai?


– Răng người có cấu tạo gồm 3 lớp gồm men răng, ngà răng, và tủy răng lần lượt từ ngoài vào trong. Và việc mài răng chỉ thực hiện ở phần men răng ngoài cùng với tỉ lệ rất nhỏ không quá 2mm nên không xâm lấn đến ngà răng, tủy răng vì thế bạn hoàn toàn có thể an tâm.

– Tuy nhiên có một số trường hợp mài răng ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai khi có sự xâm lấn răng, thực hiện sai kỹ thuật, tay nghề bác sĩ yếu kém tỉ lệ bị mài đi quá nhiều khiến răng bị yếu đi, nhạy cảm, nhanh xỉn màu, răng dễ bị kích thích khi gặp phải thực phẩm nóng lạnh, thực hiện lực ăn nhai mạnh, ê buốt răng, đau nhức,… khiến bạn ăn không ngon miệng, chán ăn,…

Ảnh hưởng của mài răng đối với sức khỏe


– Những tác động rõ nét nhất khi mài răng đối với sức khỏe chính là cảm giác đau vì khi có bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bị tác động bởi lực bên ngoài đều mang đến cho bạn cảm nhận nhất định. Đặc biệt nếu răng bị mài mòn quá nhiều không chỉ cấu trúc răng mà sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng vì đau nhức nhất là khi bạn không được hỗ trợ gây tê.

Đó là đối với những trường hợp mài răng cho nhỏ lại, thon gọn, đều đặn hơn còn với những ai mài răng để bọc sứ thẩm mỹ thì có thể hoàn toàn an tâm, bởi đã có mão sứ bao bọc bên ngoài làm nhiệm vụ như một lớp men răng bảo vệ, ngăn chặn vi khuẩn, axit tấn công, thực hiện tốt chức năng ăn nhai như răng thật. Bạn có thể thoải mái ăn uống khi răng sau đã mài được bọc sứ.

Những lưu ý sau khi mài răng để không gây ảnh hưởng tới răng


Răng sau khi mài thường yếu hơn bình thường vì vậy trong quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng bạn cần chú ý những điều cơ bản sau để không ảnh hưởng đến răng:

– Sử dụng kem đánh răng chứa nhiều Flour có công dụng duy trì độ trắng sáng cho răng, tham gia thực hiện bảo vệ cấu trúc bề mặt răng.

– Sử dụng loại bàn chải lông mềm, thao tác chải răng nhẹ nhàng.

– Hạn chế ăn những loại thức ăn chứa nhiều phẩm màu, đường,..

– Dùng thực phẩm, nước uống không quá nóng, lạnh để tránh có cảm giác ê buốt vì răng sau khi mài rất dễ nhạy cảm sẽ khiến bạn khó chịu.

– Dùng chỉ nha khoa làm sạch lẽ răng sau khi ăn uống.

Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn thao tác mài răng được tiến hành với sự hỗ trợ từ thiết bị chuyên dụng nên khá nhẹ nhàng, đảm bảo tỉ lệ mài răng hợp lý, chuẩn xác nhờ áp dụng kỹ thuật mài siêu âm hiện đại, đầu mài sắc bén chuyển động quanh răng mài đi lớp men răng được bác sĩ chỉ định cụ thể, không đụng chạm đến tủy răng, không gây ê buốt răng kéo dài. Sau khi mài răng, bác sĩ sử dụng một lớp mão răng sứ chụp lại hoàn toàn bên ngoài răng và cố định vững chắc, khít sát với cùi răng giúp bạn ăn nhai thoải mái.

Răng sứ ôm sát cùi răng, giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác động bên ngoài, thay thế lớp men răng bị mất, giúp răng cứng chắc, ăn nhai tốt như răng thật. Bên cạnh đó, màu sắc của răng sứ cũng tương thích với màu răng tự nhiên nên sau khi thực hiện bọc răng sứ bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp tự nhiên mà không phải lo lắng mài răng có ảnh hưởng gì không nữa.

Với những phân tích của chúng tôi về răng sứ Cercon có tốt không bạn Dung hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như độ an toàn. Bạn có thể lựa chọn răng sứ Cercon HT để phục hình lại những chiếc răng hàm bị nứt mẻ, chắc chắn chỉ sau một lần thực hiện bạn sẽ có lại hàm răng đều đặn, ăn nhai tốt hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.