Cấy implant trong bao lâu thì đủ?


Cấy ghép implant ngày nay khá phổ biến cho mọi lứa tuổi. Nhưng điều mọi người thắc mắc là khoảng thời gian cấy implant cần được thực hiện trong bao lâu là đủ. Thời gian cấy ghép Implant trong bao lâu thì hoàn thành phụ thuộc vào rất nhiều ý tố. Vậy đó những yếu tố nào, cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây. 


1. Thời gian cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant phải trải qua hai giai đoạn

- Giai đoạn 1: cấy trụ titan Implant vào xương hàm

- Giai đoạn 2: phục hình răng sứ lên trụ Implant

Rất khó để có thể trả lời chính xác câu hỏi “mất thời gian bao lâu để cấy ghép Implant hoàn tất”. Thời gian để đặt trụ Implant vào xương hàm chỉ mất khoảng 10 phút cho một răng. Tuy nhiên để phục hồi răng sứ trên trụ Implant thì phụ thuộc vào thời gian tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm. Thời gian tích hợp giữ trụ Implant vào xương hàm lại phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Với Implant thông thường thời gian tích hợp với xương hàm mất khoảng từ 1-3 tháng.
>>> Nha khoa quận 1

2. Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian ghép Implant

* Yếu tố thứ nhất: Tình trạng răng miệng của bệnh nhân
>>> Nha khoa Tân Bình
Đây là yếu tố quan trọng nhất, cũng là yếu tố then chốt quyết định đến thời gian hoàn thành cấy ghép Implant. Nếu như bệnh nhân có sức khỏe, tình trạng răng miệng tốt, mức độ tiêu xương hàm ít, khả năng tích hợp trụ Implant vào xương hàm nhanh thì thời gian cấy ghép Implant nhanh.

Đối với trường hợp bệnh nhân đang bị các vấn đề về răng miệng như nha chu, thì cần phải điều tri bệnh răng miệng hết trước khi tiến hành cấy Implant, và như vậy thời gian cấy ghép Implant cũng lâu hơn so với bình thường.

* Yếu tố thứ 2: Loại Implant sử dụng

Thời gian cấy ghép Implant phụ thuộc một phần vào loại Implant mà bạn sử dụng, vì loại Implant có ảnh hưởng đến sự tích hợp giữa răng và trụ titan. Ví dụ loại Implant Nobel Active, với thiết kế hình nón cho phép mô mềm nâng đỡ tối đa và ren có diện tích lớn, lại được bao phủ bởi màng sinh học Tiunite, nên thời gian tích hợp với xương hàm nhanh hơn so với Implant thông thường. Đối với Implant Nobel thời gian gắn răng sứ khoảng từ 1-3 tuần, nhanh hơn khoảng 4 lần so với loại Implant thông thường.

* Yếu tố thứ 3: Trình độ tay nghề của bác sĩ

Bác sĩ với trình độ tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm sẽ phán đoán chính xác và đưa ra phát đồ điều trị phù hợp, giúp rút ngắn thời gian điều trị. Ngược lại, nếu bác sĩ không nhiều kinh nghiệm, phán đoán không chuẩn xác, thời gian cấy ghép Implant có thể kéo dài.

Thời gian cấy ghép Implant hoàn tất phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và tình trạng răng miệng, để biết chính xác thời gian để cấy implant hoàn tất, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để khám và kiểm tra.

Bài viết trên hi vọng đã cho các bạn một số cái nhìn tương đối về vấn đề mà mỗi người luôn thắc mắc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ với trung tâm Nha khoa của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Nguồn: http://cayrangimplant.com/nha-khoa-tot-nhat-tren-duong-an-duong-vuong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.