Lựa chọn loại đá, kim cương để đính răng


Ngày nay, việc đính đá, đính các loại kim cương hột xoàn lên răng rất phổ biến. Vì đây là nhu cầu làm đẹp của khá nhiều phụ nữ, trong đó, có thể có cả nam giới. Mọi người đều có một cái nhìn bao quát về phong trào đang nổi này, thế nhưng điều nhiều người còn quan tâm đó là liệu nên lựa chọn loại đá nào để đính răng. Liệu loại đá đó có gây hại hay không. Bài viết dưới đây sẽ nói một cách tóm gọn nhất về những thông tin trên.



Đính đá hay đính kim cương lên răng hiện đang được coi là mốt của giới trẻ hiện nay. Nó không chỉ giúp bạn tỏa sáng mà còn thể hiện đẳng cấp và sự chịu chơi của người gắn đá.



Đính đá vào răng được coi là đẹp hoàn hảo khi viên đá sau khi gắn phải chắc chắn, không có kẽ hở giữa đá và răng, bề mặt đá và răng trơn, nhẵn, không có gờ cạnh sắc. Khi bám trên mặt răng, đá phải có độ bóng và sáng, quan trọng là phải có ánh sáng đẹp.

Vậy làm sao để chọn cho mình được 1 viên đá đẹp và phù hợp? 

Nha khoa xin tư vấn cho bạn cách chọn lựa đá để đính lên răng như sau:

- Nên chọn loại đá có đế bằng để đá bám chắc vào bề mặt răng hơn.
- Tùy theo sở thích của từng người mà chọn kích cỡ viên đá cho phù hợp. Thông thường chọn viên 2,5 li, nếu bạn muốn nổi bật, cá tính hơn có thể chọn viên 2,7 li.
- Tùy vào điều kiện, bạn có thể chọn loại đá thường (500.000 - 1.000.000/viên) hoặc kim cương nhân tạo (2.000.000 - 5.000.000/viên) để gắn.
- Để viên đá được nổi bật khi gắn, bạn nên trám khểnh lên 1 chút trước khi gắn, vừa mang lại tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ được răng thật. Khi nào không thích bạn có thể tháo ra mà không làm ảnh hưởng đến răng thật như là phương pháp khoan trực tiếp vào răng.
Việc gắn đá quý bây giờ tương đối đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể đến cửa hàng trang sức gần nhất để chọn cho mình một viên đá vừa ý. Đá to hay nhỏ ( 1 đến 2,7 ly) tùy thuộc vào răng của bạn. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn một viên kim cương, với đặc tính độ cứng cao, độ tán xạ tốt, cách nhiệt cao, đính kim cương lên răng sẽ làm cho bạn thực sự nổi bật.

Việc gắn kim cương hay đá quý lên răng rất nhẹ nhàng và không hề gây hại cho răng, công đoạn gắn cũng đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút (bao gồm cả làm sạch và đánh bóng răng). Tuy nhiên, thủ thuật này nên được thực hiện bởi một nha sỹ có kinh nghiệm. Nếu không chất lượng gắn sẽ không được đảm bảo, đá sẽ rơi ngay sau khi gắn. Nếu không tiếp tục gắn đá lại, lâu ngày thức ăn bám vào vết khoan, ứ đọng và gây sâu răng. Ngoài ra, với những người răng yếu, việc mài, giũa để gắn đá có thể gây ê buốt mỗi khi ăn đồ nóng hoặc lạnh.

Việc đính đá vào răng quan trọng ở chỗ lựa chọn loại đá đính và còn phải lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín, dội ngũ bác sĩ đáng tin cậy. 

Nguồn: http://dinhdavaorang.com.vn/dinh-da-vao-rang-co-dau-khong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.