Tuổi thọ của răng sứ có lâu và bền không?

Chào bác sĩ, tôi muốn bọc răng sứ cho mấy cái răng phía trong, tôi thấy bọc sứ titan khá rẻ, nhưng không biết tuổi thọ của răng sứ titan sử dụng được bao lâu và độ bền của răng sứ titan phụ thuộc vào yếu tố nào? Bác sĩ có thể giải đáp cho tôi biết không? Cám ơn bác sĩ! ( Hoàng Long, 25 tuổi, TP. HCM)

Trả lời
Chào bạn Hoàng Long!

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Nha khoa KIM. Về thắc mắc “tuổi thọ của răng sứ titan là bao lâu và độ bền của răng sứ titan phụ thuộc vào yếu tố nào”, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tuổi thọ của răng sứ titan bao lâu

Răng sứ titan có cấu tạo với khung sườn bằng hợp kim titan và phủ ngoài là một lớp sứ. Titan là kim loại được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ có độ bền chắc cao nhờ đó mà có thể tồn tại lâu trong môi trường miệng. Tuổi thọ của răng sứ titan có thể kéo dài từ 10-15 năm phụ thuộc vào kỹ thuật phục hình và sự bảo vệ, chăm sóc của bệnh nhân.

Bảng giá răng sứ veneer

So với răng toàn sứ cao cấp thì răng sứ titan có tuổi thọ kém hơn ( răng toàn sứ có thể tồn tại đến 20 năm). Tuy nhiên, so với các loại răng sứ kim loại khác (kể cả kim loại quý) thì tuổi thọ răng sứ titan có độ bền vượt trội hơn hẳn.

Với độ bền răng sứ titan cao, tính thẩm mỹ tương đối thì răng sứ titan là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp phục hình răng hàm.

Trên lý thuyết răng sứ titan có thể tồn tại từ 10-15 năm trong môi trường răng miệng nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Tình trạng chiếc răng cần phục hình, kỹ thuật phục hình và chế độ chăm sóc.

Tuổi thọ của răng sứ titan

Tình trạng chiếc răng cần phục hình: Nếu chiếc răng cần phục hình bị hư tổn nặng thì chắc chắn tuổi thọ của răng sứ titan cũng không được lâu. Khi cùi răng thật không đảm bảo thì lâu dần chiếc răng thật sẽ yếu đi và điều đó cũng tác động ít nhiều đến tuổi thọ của răng sứ titan phục hình bên ngoài.

 Kỹ thuật phục hình: Kỹ thuật làm răng sứ cũng tác động lớn đến tính thẩm mỹ và độ bền của răng. Nếu phục hình bằng phương pháp thủ công thì chiếc răng sẽ không được đẹp như ý muốn mà còn xảy ra tình trạng không khít, cộm cấn. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của răng sứ titan sau khi phục hình.

Tuổi thọ răng sứ titan

 Chế độ chăm sóc sau khi làm răng giả: Dù có độ bền chắc cao nhưng răng sứ titan nếu không được chăm sóc tốt thì cũng sẽ bị hư hại. Bên cạnh đó thường xuyên ăn nhai các thực phẩm cứng, dai cũng không tốt cho răng sứ. Do vậy bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý sau khi phục hình mới gia tăng được tuổi thọ của răng sứ titan.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng nữa, ảnh hưởng độ bền và tuổi thọ của răng sứ titan là tay nghề bác sĩ. Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, thao tác chính xác, răng sứ sẽ khớp và duy trì được lâu. Tránh được tình trạng sau một thời gian sử dụng răng bung vỡ, không khớp với răng thật, làm bệnh nhân ê buốt, tốn thời gian và tiền bạc để khắc phục.

Trồng răng sứ titan tại Nha khoa KIM, sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của răng bởi áp dụng công nghệ phục hình răng 3D tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Răng sứ sau khi phục hình sẽ khớp với răng thật, không bung, vỡ gãy nứt và nhờ đó kéo dài tuổi thọ.

Hy vọng với những giải đáp trên bạn Hoàng Long đã có câu trả lời cho vấn đề “tuổi thọ của răng sứ titan là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến tuổi thọ răng sứ? Mọi thắc mắc liên quan bạn có thể liên hệ trực tiếp Nha khoa KIM để được giải đáp tận tình nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.