Mẹo giúp mẹ phòng tránh sâu răng cho trẻ

Giữ gìn răng sữa cho trẻ là việc rất cần thiết mà phụ huynh ccàn quan tâm. Để giúp trẻ không bị sâu sún răng thực chất vô cùng đơn giản, các mẹ áp dụng các bước làm sau nhé.

Nhổ răng sữa còn chân răng
Nhổ răng nanh cho trẻ sơ sinh
Bước 1: Đối với bé chưa mọc răng: Vệ sinh bằng khăn gạc mềm; sau khi con ăn, mẹ cho uống nước ngay để rửa trôi thức ăn.



Bước 2: Khi con 2 tuổi, hàm răng tương đối hoàn chỉnh, mẹ hướng dẫn con tập chải răng bằng kem đánh răng có chứa flour: trước tiên là chải răng theo chiều ngang của hàm răng của bé, tới khi bé trên 5 tuổi bắt đầu hướng dẫn con chải răng đủ mặt trên, trong và ngoài của răng, chải từ chân răng lên, và xoáy vòng tròn.



Bước 3: Hạn chế việc cho trẻ bú bình buổi đêm, nếu không…bỏ được mẹ nhớ cho trẻ uống nước lọc sau đó và nhất định phải sử dụng sản phẩm hỗ trợ bảo vệ răng lợi tự nhiên nhé. Vì ban đêm tiết ít nước bọt vi khuẩn có hại hoạt động rất mạnh, kết hợp với việc uống sữa sẽ tấn công phá hủy răng lợi của con.



Bước 4:  Mẹ nên hạn chế: dùng chung muỗng nĩa với con, bú mớm cho trẻ, hôn miệng trẻ,… để tránh lây vi khuẩn có hại sang con. Đặc biệt, mẹ cũng nên dụng các phương pháp chăm sóc răng con kể trên cho mẹ luôn nhé để 2 mẹ con có thể hôn nhau thắm thiết không lo sâu răng.



Tuân thủ các bước trên sẽ giúp trẻ hạn chế mắc phải bệnh lý sâu răng. Chỉ 1 vài bước đơn giản thôi phải không? Hy vọng các mẹ sẽ luôn nhớ để có 1 hàm răng đều đẹp cho tới khi mọc răng vĩnh viễn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.