Bọc mão răng sứ loại nào tốt nhất

Bọc mão răng sứ là gì? Vì sao người ta lại nói bọc mão răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng hiệu quả, vượt trội cho những khiếm khuyết răng xấu lấy lại hình dáng và chức năng giống răng tự nhiên? Cùng đi tìm câu trả lời qua những thông tin sau đây.

1. Bọc mão răng sứ là gì?

Bọc mão răng sứ là gì, chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản như sau: Một mão răng sứ sẽ được chế tạo từ khối sứ nguyên theo hình dạng của răng thật bao gồm khung sườn và các lớp sứ bao bên ngoài.

Boc mao rang su và mot so dieu can biet

Phần bên trong của mão sứ rỗng để chụp lên trụ răng (trong trường hợp răng thật được bảo tồn, mài cùi làm trụ cắm mão sứ) hoặc mão răng sứ được đặt lên trụ chân răng trong các trường hợp bị mất răng phải dùng phương pháp cấy ghép răng implant.

2. Bọc mão răng sứ khi nào?

Khi bạn đã hiểu về khái niệm răng sứ , bạn có thể sẽ hình dung được tốt hơn về các trường hợp nên bọc mão răng sứ sau đây:

Đơn giá làm răng sứ

- Khi răng bị một trong các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như sâu răng, viêm tủy....

- Khi răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, cần phải bọc mão sứ ra bên ngoài răng thật để có hình dáng răng mới giống răng thật hơn.

- Khi răng bị mòn men, nhiễm màu kháng sinh nặng mà tẩy trắng không thể khắc phục được.

- Khi bị mất răng hoặc 1 vài răng liền kề, cần phải tiến hành phương pháp làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép răng implant.

- Khi răng mọc hay vì lý do nào đó mà bị thưa, hở kẽ.

3. Bọc mão răng sứ loại nào tốt?

Hiện nay, với các loại răng sứ như răng sứ kim loại, răng sứ toàn sứ, răng sứ kim loại quý thì dòng răng sứ toàn sứ là chất liệu được rất nhiều người lựa chọn. Với dòng sứ kim loại độ bền không được lâu, và màu sắc răng không đẹp nên thường hợp với những người lớn tuổi.

bọc mão sứ


Còn khi bọc mão răng sứ toàn sứ  (răng sứ không kim loại) với khung sườn và lớp phủ bên ngoài chế tạo từ sứ là một bước cải tiến lớn trong dịch vụ bọc mão răng sứ khi sứ nha khoa có màu sắc tự nhiên như ngà răng, khung sườn không lộ màu đen hay để lại biến chứng mất thẩm mỹ như với khung sườn kim loại. Răng toàn sứ sẽ giống y hệt như răng thật và phù hợp hơn với những người cơ địa dị ứng kim loại.

4. Bọc mão răng sứ bằng kỹ thuật gì để có chất lượng tốt?

Thông thường, bọc mão răng sứ sẽ trải qua một quy trình gồm các bước như: thăm khám - vệ sinh răng miệng - mài cùi răng - lấy dấu hàm - chế tạo mão răng sứ - lắp mão răng sứ. Chất lượng bọc mão răng sứ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật, quy trình thực hiện và công nghệ bọc mão răng sứ. Nếu quy trình thực hiện không đúng, kỹ thuật không đảm bảo chính xác, an toàn thì mão răng sứ có thể không được sát khít với răng thật, tạo khoang rỗng cho vi khuẩn xâm nhập vào răng.

Hiện nay, công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều mà nha khoa KIM đang áp dụng cho phép bọc mão răng sứ, với nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng thông thường:

- Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ trùng khớp với răng thật cao.

- Giúp phục hình răng tốt với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, không ảnh hưởng đến mô răng thật ăn nhai bình thường và duy trì dài lâu.

- So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa, tùy từng trường hợp khách hàng, thời gian thực hiện răng sứ có thể phục hình rất nhanh chóng.

- Bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều giảm đau tối đa và không ê buốt cho khách hàng với sự giám sát trực tiếp của các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.