Tuổi thọ răng sứ Titan là bao nhiêu năm ?

Bọc răng sứ Titan là phương pháp phục hình hiệu quả cao cho các trường hợp răng bị gãy hay sứt mẻ. Tuy nhiên, tuổi thọ răng sứ Titan là bao lâu đó là thắc mắc của nhiều người trước khi lựa chọn phương pháp phục hình này.


Tuổi thọ răng sứ Titan là bao lâu 

So với răng sứ không kim loại, răng sứ Titan tuy vẫn có một số nhược điểm nhưng không có nghĩa là không nên sử dụng nó để phục hình răng. Trước khi các loại răng sứ E.Max và Cercon ra đời, răng sứ Titan chính là lựa chọn số 1 của người mất răng muốn phục hồi lại để đảm bảo chức năng và thẩm mỹ. Răng sau phục hồi có được vẻ trắng đẹp, nhẹ hơn so với tất cả các dòng răng sứ kim loại khác nhưng lại rất bền chắc nên đảm bảo ăn nhai tốt. Đặc biệt, răng sứ Titan có thể duy trì được trung bình 10 năm sau khi phục hình. Giới hạn duy trì này có thể dài hay ngắn khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp và vào sự giữ gìn, chăm sóc của người được phục hình.

Để kéo dài tuổi thọ răng sứ Titan được bền đẹp trong không chỉ 10 năm mà còn lâu hơn thế, bạn có thể kết hợp chế độ uống, chăm sóc răng miệng hàng ngày thật tốt. Chú ý đặc biệt đến 3 ghi nhớ quan trọng sau nhé:

– Chọn loại thực phẩm: Các loại thực phẩm có thể chứa chất gây đổi màu răng (dù là răng thật hay răng sứ) hoặc có tính axit vừa làm răng xỉn màu, vừa làm mòn răng sứ. Răng càng nhanh mòn thì tốc độ xỉn màu diễn ra càng nhanh. Một số loại thực phẩm nên tránh như cafe, thuốc lá, rượu bia, nước sốt có màu, chanh,…


– Chú ý cách ăn uống: Một nguyên tắc cần lưu ý trong cách ăn uống là hạn chế tối đa cho thực phẩm (đặc biệt là thực phẩm có màu) tiếp xúc với bề mặt răng. Thời gian tiếp xúc càng dài và thường xuyên răng càng dễ xỉn màu.

– Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng, lấy cao răng và chăm sóc răng miệng là cách khả dụng nhất để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn và môi trường vi khuẩn làm hỏng răng sứ. Công đoạn này được thực hiện đúng và đủ sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong việc kéo dài tuổi thọ của răng sứ Titan.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc gì về tuổi thọ răng sứ titan thì bạn có thể đến thăm khám trực tiếp tại Nha khoa KIM để được bác sỹ lưu ý đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất nhé!. 

Xem thêm: 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.