Phương pháp bọc răng thẩm mỹ

Bọc răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp phục hồi chức năng và tính thẩm mỹ của những chiếc răng bị hư tổn. Để đảm bảo kết quả bọc răng sứ tốt, đạt được hiệu quả thẩm mỹ và khả năng ăn nhai, bạn cần lựa chọn phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ phù hợp nhất.

Đối tượng bọc răng thẩm mỹ

Bọc răng thẩm mỹ là một kỹ thuật phục hình và thẩm mỹ răng được áp dụng cho hầu hết tất cả các trường hợp như:

  • Răng bị xỉn màu, ố vàng đã tẩy trắng răng nhưng không hiệu quả.
  • Răng hô móm nhẹ thì bọc răng sứ là giải pháp nhanh nhất.
  • Răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng ngắn.
  • Răng bị sứt, mẻ, vỡ lớn không thể tự phục hồi lại được.
  • Răng bị sâu, bọc răng sứ sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Phương pháp bọc răng thẩm mỹ

Thông thường có 2 phương pháp bọc răng thẩm mỹ là: làm mão răng sứ và làm cầu răng sứ.
– Mão răng được sử dụng khi một răng bị tổn thương, bị bể quá nhiều, bác sĩ không thể trám để phục hình. Do đó, để phục hình lại răng đó bác sĩ sẽ mài nhỏ và chụp một mão răng lên để răng không bị bể trong quá trình ăn nhai.
– Cầu răng sứ: Trong trường hợp bệnh nhân bị mất một hay nhiều răng mà vẫn còn răng trụ ở hai bên, nhưng không có điều kiện để cấy ghép implant hay không muốn mang hàm tháo lắp, thì cầu răng là một phương pháp giúp phục hình lại răng. Để tiến hành làm cầu răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai trụ răng thật ở hai bên để làm cầu răng.

Quy trình bọc răng sứ

Bước 1: Thăm khám và vệ sinh răng miệng
Đầu tiên, bác sĩ tiến hành thăm khám kiểm tra tình trạng răng miệng, xác định mức độ răng hư tổn và số lượng răng cần bọc thẩm mỹ.
Nếu bạn đang mắc phải bệnh lý về răng miệng cần phải điều trị dứt điểm trước khi bọc răng thẩm mỹ.
Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng trước khi bọc răng sứ thẩm mỹ nhằm loại bỏ các cặn thức ăn để giúp việc thực hiện bọc răng sứ đảm bảo an toàn, tránh tình trạng sâu răng và hôi miệng.
Bước 2: Mài răng và tiến hành lấy dấu hàm
Bác sĩ thực hiện gây tê tại chỗ và tiến hành mài răng cho bạn bằng thiết bị nha khoa tân tiến, giúp giảm đau, ê buốt răng đến mức thấp nhất. Sau đó thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng bằng
công nghệ Scan 3D để thu thập các số liệu chi tiết về kích thước, vị trí răng cần bọc, khớp cắn hai hàm… Các dữ liệu này được chuyển qua kỹ thuật viên tiến hành thiết kế răng sứ phù hợp.
Lấy mẫu dấu hàm bằng công nghệ scan 3D
Bước 3: Gắn thử răng sứ và tiến hành bọc răng thẩm mỹ cố định
Bác sĩ thực hiện mẫu wax up theo outline đã xác định ban đầu. Mẫu wax up sẽ đưa vào miệng của bệnh nhân và bác sĩ xem mẫu đã phù hợp chưa, đồng thời đánh giá tính thẩm mỹ của mẫu đối với bạn. 
Bước 4: Đánh giá và kiểm tra cường độ, mức độ chịu lực của răng
Sau khi kết thúc quá trình bọc răng thẩm mỹ, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ chịu lực ăn nhai của răng và có hướng điều trị kịp thời. Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ tại nhà, lên lịch hẹn tái khám định kỳ để đảm bảo có kết quả tốt nhất cho bạn khi thực hiện bọc răng thẩm mỹ.
Bọc răng thẩm mỹ sẽ giúp bạn xóa tan âu lo về răng bị sứt mẻ, sâu răng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.